[Review] Top 5 phần mềm Live chat miễn phí để hỗ trợ khách hàng cho website
Khi
bạn mở một website bán hàng hay website cung cấp dịch vụ, bạn cần
phải xây dựng một dịch vụ chăm sóc khách hàng thật tốt. Hỗ trợ tốt sẽ lấy được
cảm tình và gầy dựng niềm tin của khách. Trong số các hình thức hỗ trợ thì sử
dụng phần mềm live chat đang là một xu hướng tiên tiến và hiệu quả, vượt lên
trên hỗ trợ email và qua các phần mềm chat thông thường.
Tuy
nhiên nhiều người còn chưa biết được lợi ích của live chat, cũng như không biết
nên xài dịch vụ nào. Vậy nên bài viết này sẽ giải thích ưu nhược điểm của việc
hỗ trợ qua live chat, vai trò của nó trong sự thành công của website, và các
phần mềm live chat miễn phí mạnh mẽ nên được sử dụng.
Live chat trong website bán hàng online có
vai trò gì?
Sau
khi điểm qua những ưu khuyết điểm ở trên, nếu bạn vẫn muốn tích hợp live chat
vào website - nhất là website bán hàng trực tuyến - thì các lợi ích sau đây sẽ
cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn về live chat trong kinh doanh online.
Tăng sự hài lòng của khách hàng
Trải
nghiệm mua sắm tốt là khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm ưng ý và mua nó. Nếu
khách hàng có những thắc mắc không được giải đáp, họ sẽ không đi đến giai đoạn
mua hàng, và trải nghiệm mua sắm cũng vì vậy mà tệ đi. Việc trả lời câu hỏi của
khách hàng trong thời gian sớm nhất giúp giảm những cảm xúc tiêu cực khi mua hàng
và khiến khách hàng hài lòng hơn. Hỗ trợ qua live chat cũng tạo cảm giác thân
mật, chân thành và trung thực hơn.
Tăng cơ hội bán hàng
Các
phần mềm live chat giúp người bán chủ động giao tiếp với người mua, khuyến
khích họ đưa ra thắc mắc và giải đáp cho họ. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có nhiều
hứng thú với sản phẩm hơn, từ đó gia tăng tỉ lệ bán sản phẩm/dịch vụ thành
công. Ngoài ra, quảng cáo trong chat live chat cũng là một hình thức marketing
hữu hiệu.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Nhờ
vào dữ liệu thu thập được, các dịch vụ live chat có thể đưa ra những bản báo
cáo và phân tích hết sức chi tiết. Qua đó bạn có thể biết được đâu là nhóm đối
tượng tiềm năng và chi tiết nhu cầu của họ. Thậm chí bạn có thể phát hiện ra xu
hướng của thị trường và phương pháp để tiếp cận các nhóm đối tượng chưa có
nhiều tiềm năng.
Tăng uy tín cho chủ website/cửa hàng/doanh
nghiệp
Đối
với doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm chưa phải là tất cả. Dịch vụ chăm sóc
khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng, là chiếc cầu nối dẫn tới thành
công. Khi người dùng cảm nhận được sự trung thực và nhiệt tình của đội ngũ hỗ
trợ, họ sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn. Từ đó, uy tín của doanh nghiệp cũng tăng
lên và danh tiếng sẽ được lan truyền rộng rãi hơn.
Tính năng nên có ở phần mềm live chat miễn
phí
Để
giúp bạn đọc lựa chọn được phần mềm live chat miễn phí nhưng vẫn ưng ý, những
phần mềm được liệt kê trong bài hoàn toàn thỏa 2 điều kiện thiết yếu sau:
Không
giới hạn cuộc hội thoại: Đây là điều kiện tiên quyết dù phần mềm live chat có
miễn phí hay không. Một website bán hàng/dịch vụ sẽ có thể có rất đông khách
hàng truy cập cùng một lúc. Nếu số lượng chat bị giới hạn, nhân viên hỗ trợ
không thể tiếp cận được với tất cả khác hàng. Như vậy chất lượng chăm sóc sẽ bị
sụt giảm và ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.
Ít
nhất 3 nhân viên hỗ trợ cùng lúc (agent): Quy mô của cửa hàng càng lớn thì số lượng
nhân viên hỗ trợ phải càng nhiều. Một trình live chat miễn phí tốt cần cho phép
tối thiểu 3 nhân viên hỗ trợ cùng một lúc để không bỏ qua bất cứ một câu hỏi
hay khách hàng nào. Thời gian trên internet trôi nhanh hơn ở ngoài, chỉ chậm
trễ vài giây thôi cũng có thể khiến bạn mất đi hàng chục khách hàng tiềm năng.
Hỗ trợ qua live chat: ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
Cải thiện năng suất chăm sóc khách hàng
Đội ngũ hỗ trợ có thể trợ giúp nhiều khách hàng hơn và
cùng một lúc. Khi gặp câu hỏi không đủ thông tin để trả lời, nhân viên có thể
chuyển giao cho một người khác nắm rõ chuyên môn hơn. Nhờ vậy, tất cả những
thắc mắc sẽ được giải đáp và năng suất của dịch vụ chăm sóc khách sẽ tăng lên.
Trả lời nhanh chóng, ngay lập tức
Hỗ trợ qua email luôn có một khoảng thời gian chờ nhất
định, trong khi hỗ trợ qua trình chat như Messenger không phải lúc nào cũng khả
dụng (đứt cáp, hư điện thoại,...) Nhưng khi khách hàng đã xin trợ giúp qua phần
mềm live chat tức là họ sẵn sàng để nghe câu trả lời. Và đội ngũ hỗ trợ cũng có
thể đưa ra câu trả lời ngay tức thì.
Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
Những phương thức hỗ trợ người dùng cũ như điện thoại hay
email đều có nhiều hạn chế. Sóng vô tuyến chập chờn hoặc ngữ giọng khó nghe sẽ
khiến hỗ trợ qua điện thoại gặp khó khăn. Còn "cá mập cắn cáp" sẽ
khiến email không hoạt động được. Live chat là hỗ trợ tức thì, thông được ghi
ra rõ ràng trong khung chat và được lưu lại để có thể được xem lại nhiều lần.
Dữ liệu thống kê lớn
Dữ liệu thống kê từ các dịch vụ live chat đều lớn hơn
nhiều so với email hoặc điện thoại. Các phần mềm live chat, cả trả phí lẫn miễn
phí, đều có tính năng lưu lịch sử trò chuyện và dữ liệu khách hàng. Nhờ đó, bạn
có thể xuất báo cáo và phân tích chuyên sâu để tìm ra xu hướng mua hàng hoặc nhu
cầu thị trường.
Chủ động tiếp cận khách hàng
Một trong những lợi ích quan trọng nhất của phần mềm live
chat là giúp chúng ta giao tiếp chủ động hơn với khách hàng. Lúc khách hàng có
câu hỏi về sản phẩm, thay vì chờ đợi họ hỏi (lúc đó có thể họ đã bỏ đi), bạn có
thể chủ động hỗ trợ trước. Điều này có thể thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ bán
sản phẩm/dịch vụ thành công.
Nhược điểm:
Không phải ai cũng biết dùng
Không phải ai cũng biết sử dụng live chat, nhất là những
khách hàng không am hiểu về công nghệ. Hoặc là có một số người cảm thấy khung
live chat là phiền toái và không muốn bị chủ động tiếp cận. Vì vậy, hỗ trợ live
chat không phải lúc nào cũng hiệu quả.
Khó dùng trên điện thoại
Xin hỗ trợ qua khung live chat trên điện thoại có thể
không thoải mái, nhất là đối với các thiết bị có màn hình nhỏ hoặc hiệu năng
kém.
Đội ngũ hỗ trợ phải theo dõi liên tục
Sử dụng phương thức live chat, đội ngũ hỗ trợ phải luôn
chú ý đến khung chat 24/24. Bạn phải có nhiều nhân viên để thay ca, luân phiên
trực chat. Dù như vậy, vào những giờ cao điểm, số lượng khách hàng đông, đội
ngũ hỗ trợ cũng sẽ phải hoạt động hết công suất trên rất nhiều cửa sổ chat khác
nhau.
Tổng hợp 05 phần mềm Live chat miễn phí nên dùng
1. Tawk.to
Tawk.to
là phần mềm live chat miễn phí đáng dùng nhất hiện nay
Bạn
sẽ không thể tin nổi một phần mềm live chat mạnh mẽ như Tawk.to lại hoàn toàn miễn
phí. Quá trình đăng ký và cài đặt không tốn một xu nào, nhưng Tawk.to lại đem
đến hàng chục tính năng mà chỉ có trong những dịch vụ trả phí: Tin nhắn nhanh,
soạn sẵn giúp tiết kiệm thời gian hỗ trợ, ứng dụng di động hoàn thiện và mượt
mà, hay chủ động hiện khung chat với nhiều điều kiện nhất định, .v.v...
Ngoài
ra, bạn còn có thể tích hợp thêm các dịch vụ bên thứ ba hoặc cài đặt add-on để
có thêm những tính năng khác tùy theo nhu cầu sử dụng.
Các
tính năng miễn phí nổi bật:
- Không giới hạn số lượng cuộc
hội thoại hay số dòng chat
- Xuất báo cáo và phân tích chi
tiết
- Không giới hạn số lượng nhân
viên hỗ trợ
- Quản lý vấn đề của khác hàng
bằng phiếu (ticket) có tính hệ thống và hiệu quả
- Gửi đoạn chat tự động theo lịch
Xem
thêm các tính năng miễn phí của Tawk.to tại đây.
Nền
tảng:
Web, Android, iOS.
2. Pure Chat
Pure
Chat không giới hạn cuộc chat và agent
Pure Chat là một phần mềm
live chat miễn phí nhưng lại rất mạnh mẽ. Với số lượng chat và agent không giới
hạn, bạn có thể hỗ trợ bao nhiêu khách hàng cùng lúc cũng được. Hơn nữa, tất cả
lịch sử chat sẽ được lưu lại, bạn sẽ dễ dàng truy cập và thậm chí là trích dẫn
một đoạn cụ thể nào đó.
Bạn
cũng có thể tùy chỉnh những dòng chữ có sẵn khi khung chat hiện lên để chào
mừng và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Các
tính năng miễn phí nổi bật:
- Nhiều tùy chỉnh widget để phù
hợp với thiết kế của website
- Nhiều dịch vụ có thể liên kết,
tích hợp vào hệ thống
- Phân quyền tài khoản nhân viên
hỗ trợ
- Đoạn chat soạn sẵn
Xem
thêm tại trang giới thiệu tính năng miễn phí của Pure Chat
Nền
tảng:
Web, Android, iOS.
3. Smartsupp
Smartsupp
có chức năng quay màn hình
Nếu
trường hợp của khách hàng quá khó để mô tả thông qua văn bản, Smartsupp có thể giúp bạn
quay video màn hình của họ để dễ dàng hỗ trợ. Ví dụ: bạn cung cấp dịch vụ thiết kế website responsive và khách hàng không rõ website như
thế là trông thế nào. Lúc này, bạn có thể dùng chức năng quay video màn hình để
giới thiệu, hướng dẫn cho họ.
Ngoài
ra, Smartsupp cũng có trên điện thoại để tối ưu khả năng hỗ trợ khách hàng của
doanh nghiệp bạn.
Các
tính năng miễn phí nổi bật:
- Số lượng đoạn chat và nhân viên
hỗ trợ vô hạn
- Thông tin khách hàng, khóa
người dùng spam
- Ghi chú cho từng khách hàng
- Chuyển câu hỏi sang nhân viên
khác có thẩm quyền
- Phiếu đánh giá chất lượng chăm
sóc khách hàng
Truy
cập bảng giá của Smartsupp để biết thêm những tính năng khác.
Nền
tảng:
Web, Android, iOS.
Tidio
Chat tích hợp email và Messenger
Sử
dụng Tidio Chat,
bạn không chỉ có thể live chat với khách hàng mà còn có thể kết nối với họ
24/24. Bởi vì Tidio Chat có tích hợp dịch vụ email và tin nhắn Messenger, giúp
bạn giữ liên lạc với khách kể cả khi họ không truy cập website của bạn. Có hẳn
một thanh sidebar hiển thị những khách hàng nào đang online và dịch vụ họ sử
dụng - live chat, Messenger hoặc email, bạn có thể chủ động hỗ trợ và xây dựng
mối quan hệ nhờ phần mềm này.
Ngoài
ra, Tidio Chat còn có ứng dụng di động Android và iOS giúp cho việc hỗ trợ của
bạn trơn tru, không bị ảnh hưởng bởi thiết bị bạn dùng.
Các
tính năng miễn phí nổi bật:
- Live chat, Messenger và email
chung một chỗ
- Không giới hạn số cuộc hội
thoại và nhân viên hỗ trợ cùng lúc
- Hỗ trợ đa nền tảng và đa ngôn
ngữ
- Tùy biến khung chat cho phù hợp
với thiết kế của website
- Liên kết với các dịch vụ bên
thứ ba
Truy
cập bảng giá
của Tidio Chat để biết thêm những tính năng hữu ích khác.
Nền
tảng:
Web, Android, iOS.
Chaport
có thể dự đoán nội dung câu hỏi của người dùng
Chaport là một phần mềm
live chat miễn phí tập trung khá nhiều vào độ hữu dụng và tiện lợi. Trong đó,
tính năng nhận câu trả lời qua email rất đáng chú ý. Khách hàng không cần phải
đợi đội ngũ hỗ trợ online mà có thể ghi câu hỏi của mình vào khung chat và để
lại email để nhận câu trả lời sau đó.
Thêm
vào đó, Chaport còn hỗ trợ tính năng dự đoán nội dung câu hỏi của người dùng.
Việc này giúp nhân viên hỗ trợ thể chuẩn bị và đưa ra câu trả lời khi khách hàng
vừa nhấn Enter.
Phản xạ siêu nhanh này sẽ làm khác hàng bất ngờ, tạo cảm giác thích thú và thoải mái khi sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Phản xạ siêu nhanh này sẽ làm khác hàng bất ngờ, tạo cảm giác thích thú và thoải mái khi sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Các
tính năng miễn phí nổi bật:
- Không giới hạn số nhân viên hỗ
trợ nhưng chỉ có 5 người được trực tuyến cùng lúc
- Không giới hạn số cuộc hội
thoại và lịch sử chat
- Không giới hạn số website được
sử dụng dịch vụ
- Tin nhắn offline
- Chat nhóm
- Thu thập thông tin khách hàng
- Tùy biến khung chat
- Báo cáo và phân tích dữ liệu
chuyên sâu
Xem
thêm các tính năng khác tại bảng giá Chaport.
Nền
tảng:
Web, Android, iOS.
Tổng kết:
So
với email, điện thoại hay Messenger, chăm sóc khách hàng qua live chat thực sự
có nhiều lợi thế. Live chat giúp cải thiện chất lẫn lượng của dịch vụ chăm sóc
khách hàng cũng như cung cấp nhiều tính năng vượt trội. Tuy vẫn còn điểm yếu là
khó dùng trên điện thoại hay bắt nhân viên hỗ trợ phải liên tục để ý tới màn
hình, nhưng những điều đó đang dần được khắc phục theo sự phát triển của công
nghệ hiện đại.
Vì
vậy, nếu bạn đang muốn xây dựng một website bán hàng online hay cung cấp dịch vụ, hãy
chọn ra một trong những phần mềm live chat miễn phí nhưng vẫn mạnh mẽ đã được
giới thiệu ở trên để có được một dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng.
Tags: Live chat, Tawk to, Pure chat, Tidio chat, Smartsupp, Chatport.
Bình Luận Của Bạn
No comments